Chuyển đến nội dung chính

Hôn môi nhau có lây bệnh sùi mào gà không

Hôn môi nhau có lây bệnh sùi mào gà không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Có người nghĩ rằng “hôn nhau không thể lây bệnh sùi mào gà được”. Tuy nhiên, thật sự vấn đề này sẽ ra sao? Bạn có thể tham khảo phần chia sẻ sau của các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội.
Câu hỏi:
Trước đây, em có yêu một người đàn ông lớn hơn em 10 tuổi. Sau khoảng 2 tháng yêu nhau, em phát hiện ra anh ta bị mắc một căn bệnh xã hội nguy hiểm là sùi mào gà. Em rất lo lắng, may là em với anh ta vẫn chưa quan hệ tình dục, mới chỉ dừng lại ở mức độ ôm, hôn. Tuy nhiên, theo em tìm hiểu thì hôn nhau cũng có thể lây bệnh sùi mào gà nên em rất hoang mang lo sợ. Rất mong các bác sĩ cho em biết hôn môi nhau có bị lây sùi mào gà không?. Em xin chân thành cảm ơn! (H.M. – Vũng Tàu)

Tìm hiểu chủ đề khác trong blog: Lo lắng không biết bệnh lậu có điều trị khó không?

Trả lời
Chào bạn H.M!
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm, đặc biệt là với đối tượng có quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường là xuất hiện các sùi nhỏ, nhô cao lên khỏi bề mặt da, mềm, ẩm ướt.
Sùi mào gà có thể thấy ở bất cứ vị trí nào trong cơ quan sinh dục như âm hộ, dương vật, lỗ niệu đạo, cổ tử cung, hậu môn, thậm chí là có thể gặp cả sùi mào gà ở miệng hay họng.

Hôn môi nhau có lây bệnh sùi mào gà không
Hôn môi nhau có lây bệnh sùi mào gà

Hôn môi nhau có lây bệnh sùi mào gà không?

Hôn nhau có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho đối phương. Mặc dù hiếm xảy ra nhưng hôn môi vẫn có thể lây bệnh sùi mào gà cho đối phương. Các chuyên gia của phòng khám bệnh xã hội Thủ Dầu Một cho biết: “Khi bạn có hành động hôn người bị bệnh sùi mào gà thì các virus HPV từ người mắc bệnh có thể bám dính vào niêm mạc miệng của bạn. Vì thế, nếu miệng bạn có vết trầy xước hoặc nhiệt miệng, mụn nước ở miệng thì việc hôn nhau bị lây nhiễm sùi mào gà có thể xảy ra”. Chính vì thế, bạn cần phải theo dõi các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng như:
- Các u nhú xuất hiện có đường kính từ 1-2mm.
- U nhú có thể tạo thành mảng có màu hồng nhạt, bề mặt ẩm ướt.
- Miệng có mùi hôi và có thể có mủ ở vùng bị tổn thương.
- Cảm giác bị vướng víu khi ăn hoặc nuốt thức ăn.


Khi xuất hiện một trong những triệu chứng trên, bạn cần phải đi thăm khám ngay để các bác sĩ làm xét nghiệm cần thiết và tư vấn phương pháp điều trị bệnh. Bệnh sùi mào gà điều trị càng sớm thì càng có hiệu quả cao. Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn vì bệnh dễ bị tái phát khi virus HPV vẫn tồn tại trong cơ thể bạn. Hơn nữa, bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường gắn liền với ung thư cổ tử cung. Cứ 10 người phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà thì có 8 người bị ung thư cổ tử cung. Nhưng không phải tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung đều xuất phát từ bệnh sùi mào gà.
Bạn H.M. thân mến! Các chuyên gia của phòng khám vừa giải đáp thắc mắc “hôn môi nhau có lây sùi mào gà không” của bạn. Như vậy bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm khi hôn nhau. Vì thế, bạn nên chú ý kĩ lưỡng, lời khuyên mà các chuyên gia của phòng khám chúng tôi dành cho bạn đó là:
- Xét nghiệm bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt.
- Có phương án điều trị sùi mào gà nhanh nhất có thể.
- Không quan hệ tình dục cho đến khi bệnh sùi mào gà được điều trị khỏi.
- Vệ sinh sạch sẽ vùng khoang miệng.
Nếu không được điều trị, các biến chứng của bệnh sùi mào gà có thể khiến cho các chị em bị vô sinh, bên cạnh đó virus HPV cũng dễ xâm nhập vào các bộ phận khác gây ra các bệnh phụ khoa không mong muốn ở nữ giới. Vậy nên, điều trị bệnh sùi mào gà sớm là cách hiệu quả giúp các chị em tầm soát ung thư cổ tử cung và tránh các bệnh phụ khoa.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa thủ dầu một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0908 522 700 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương

Việc cải thiện sinh hoạt tình dục lấy lại phong độ trong cuộc yêu là điều mà đàn ông mong muốn có được.  Gắn bi vào dương vật Địa chỉ tối ưu (tại Bình Dương)  là vấn đề được nam giới chú ý nhất Hiện nay, có đa số quảng cáo cũng như cách thức gắn bi nhanh chóng về ngay trong ngày…. Trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn báo chí. Mặc dù vậy, giữa muôn vàn Ở đâu đó thì Chỗ nào hay điểm điểm nào mới uy tín hay phòng đa khoa chuyên khoa về  chỉnh hình dương vật ở nam giới  nào đáng để nam giới đầu tư tiền của để cải thiện kích thước cậu trẻ con của bản thân. Hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng tôi xin sơ lược tới phái mạnh nơi gắn bi đáng tin cậy nhất tại Bình Dương. Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Phòng chữa bệnh nam khoa tại Khu vực bình dương  chuyên chỉnh hình dương vật hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Khu vực bình dương chính là Nơi gắn bi vào dương vật uy tín mà cánh m

Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Nong, gắp thai nhi là một trong những phương pháp phá thai có sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung kết hợp dùng bơm và kẹp gắp để gắp thai ra bên ngoài. Thực hiện phá thai bằng phương pháp này chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Xem thêm:  Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Phương pháp nong và gắp thai áp dụng trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn ở tuần từ 13- 18. Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Người thai phụ cần có đủ điều kiện về sức khỏe mới có thể áp dụng các phương pháp nong, gắp thai, cụ thể như: Không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu có cần điều trị khỏi viêm nhiễm trước khi làm thủ thuật. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, vấn đề về thần kinh

Bệnh trĩ có do di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không hay có lây lan không được gửi vào hòm thư phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi và mong được tư vấn giúp. Nhiều người có tư tưởng cho rằng nếu cha bị trĩ chắc chắn sau này con cái của họ cũng sẽ bị và cho rằng đó là di truyền. Một số người khác cho rằng sống chung một nhà sẽ bị lây trĩ nhưng thực chất có như vậy không, hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên về bệnh trĩ có di truyền và bệnh trĩ có lây không bên dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo nhé: Bệnh trĩ có do di truyền không? Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đây là căn bệnh không phải vừa mới xuất hiện hay nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bị bệnh những khiến người bệnh phải chịu đựng một những cơn đau vật vã và những nỗi khổ khó nói. Bệnh trĩ có di truyền hay lây lan nguyên nhân là do đâu? Phần lớn bệnh gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý, không những phiền toái trong c