Chuyển đến nội dung chính

Triệu chứng đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì

Hiện nay, đại tiện ra máu đau rát hậu môn không còn là hiện tượng lạ nữa, hầu như ai cũng có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời. Triệu chứng này thường khiến cho người bệnh chịu nhiều đau đớn, thậm chí còn có thể gặp nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Vì thế mà nhiều người đã quan tâm đến triệu chứng đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?
Đại tiện ra máu đau rát hậu môn có thể là dấu hiệu của bệnh nào đó ở hậu môn nên tất cả mọi người cần phải cảnh giác cao độ.

Đọc bài viết khác trong blog: Triệu chứng apxe hậu môn ra sao.

Đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?

Đại tiện ra máu đau rát hậu môn có thể chỉ là biểu hiện bình thường do chứng táo bón gây ra, có thể tự lành chỉ sau vài ngày. Triệu chứng đó cũng có thể kéo dài trong một khoảng thời gian, vì thế chúng ta không nên chủ quan, đó có thể là dấu hiệu của các bệnh sau:
- Bệnh trĩ: Hiện nay, tỷ lệ người bị bệnh trĩ ngày càng nhiều và phổ biến ở người trưởng thành. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là đại tiện bị đau và có ra máu. Ban đầu, máu chỉ dính một ít ở giấy vệ sinh, nếu không chú ý quan sát kĩ lưỡng sẽ khó có thể phát hiện ra, lâu dần có thể máu chảy thành giọt hay tia dù không còn táo bón. Nếu để lâu, ở hậu môn sẽ xuất hiện các búi trĩ và người bệnh chỉ ngồi xổm thôi cũng có thể bị chảy máu.

Tham khảo thêm chủ đề khác: chảy máu hậu môn là bệnh gì.
Triệu chứng đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì
Triệu chứng đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì
- Nứt kẽ hậu môn: Đây là bệnh thường xảy ra khi tình trạng táo bón kéo dài, vì mỗi khi đi đại tiện, người bệnh sẽ phải dùng hết sức để đẩy phân ra ngoài, từ đó khiến cho hậu môn bị nứt hoặc rách, cho nên người bệnh luôn có cảm giác đại tiện bị đau rát kèm theo hiện tượng chảy máu.
- Polyp đại trực tràng: bệnh rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm, vì nó sẽ có biến chứng sang ung thư, biểu hiện của bệnh thường là đại tiện nhiều lần trong ngày kèm theo chảy máu và đau rát hậu môn.
Vậy nên, tốt hơn hết khi có hiện tượng đại tiện ra máu đau rát hậu môn, người bệnh nên đi khám sớm để có thể xác định được đó là biểu hiện của bệnh gì và còn có hướng điều trị sớm, tránh để bệnh lâu vì bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn có thể đe dọa đến tính mạng.

Xem thêm để biết: dấu hiệu bệnh rò hậu môn.

Cách điều trị đại tiện ra máu đau rát hậu môn

Để có thể điều trị đại tiện ra máu đau rát hậu môn thì trước hết phải xác định được triệu chứng đó là dấu hiệu của bệnh nào, từ đó còn có cách điều trị hợp lý.
Cụ thể là bệnh trĩ, nếu người bệnh có mức độ bệnh nhẹ, người bệnh có thể điều trị bằng thuốc, các thuốc đó có tác dụng nhuận tràng và làm giảm các triệu chứng đau rát, giúp người bệnh có thể đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Còn nếu bệnh ở mức độ nặng, các búi trĩ có kích thước lớn, người bệnh cần phải làm phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Hiện nay, trong số các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ thì có phương pháp PPH là nổi bật. Bởi với phương pháp này, người bệnh không cần phải chịu đau đớn gì cũng như chảy máu, đặc biệt là có thể điều trị được bệnh mà không lo tái phát.
Bên cạnh đó, đại tiện ra máu thường xuất phát từ việc người bệnh ăn uống và sinh hoạt hàng ngày không hợp lí vì thế để có thể điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần phải chú ý đến:
- Phải có chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn thật nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt là các thực phẩm có nhiều chất xơ hay có tính nhuận tràng như mồng tơi, khoai lang, chuối tiêu, đu đủ,…
- Uống nhiều nước để giúp cho việc đại tiện trở nên thuận lợi.
- Hạn chế uống rượu bia hay các chất kích thích khác.
- Không nên ngồi hay đứng quá lâu ở một chỗ.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại phong kham tri thu dau mot về “triệu chứng đại tiện ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì”. Nếu bạn nào vẫn còn thắc mắc gì về vấn đề này thì có thể liên hệ đến số điện thoại 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương

Việc cải thiện sinh hoạt tình dục lấy lại phong độ trong cuộc yêu là điều mà đàn ông mong muốn có được.  Gắn bi vào dương vật Địa chỉ tối ưu (tại Bình Dương)  là vấn đề được nam giới chú ý nhất Hiện nay, có đa số quảng cáo cũng như cách thức gắn bi nhanh chóng về ngay trong ngày…. Trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn báo chí. Mặc dù vậy, giữa muôn vàn Ở đâu đó thì Chỗ nào hay điểm điểm nào mới uy tín hay phòng đa khoa chuyên khoa về  chỉnh hình dương vật ở nam giới  nào đáng để nam giới đầu tư tiền của để cải thiện kích thước cậu trẻ con của bản thân. Hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng tôi xin sơ lược tới phái mạnh nơi gắn bi đáng tin cậy nhất tại Bình Dương. Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Phòng chữa bệnh nam khoa tại Khu vực bình dương  chuyên chỉnh hình dương vật hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Khu vực bình dương chính là Nơi gắn bi vào dương vật uy tín mà cánh m

Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Nong, gắp thai nhi là một trong những phương pháp phá thai có sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung kết hợp dùng bơm và kẹp gắp để gắp thai ra bên ngoài. Thực hiện phá thai bằng phương pháp này chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Xem thêm:  Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Phương pháp nong và gắp thai áp dụng trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn ở tuần từ 13- 18. Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Người thai phụ cần có đủ điều kiện về sức khỏe mới có thể áp dụng các phương pháp nong, gắp thai, cụ thể như: Không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu có cần điều trị khỏi viêm nhiễm trước khi làm thủ thuật. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, vấn đề về thần kinh

Bệnh trĩ có do di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không hay có lây lan không được gửi vào hòm thư phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi và mong được tư vấn giúp. Nhiều người có tư tưởng cho rằng nếu cha bị trĩ chắc chắn sau này con cái của họ cũng sẽ bị và cho rằng đó là di truyền. Một số người khác cho rằng sống chung một nhà sẽ bị lây trĩ nhưng thực chất có như vậy không, hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên về bệnh trĩ có di truyền và bệnh trĩ có lây không bên dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo nhé: Bệnh trĩ có do di truyền không? Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đây là căn bệnh không phải vừa mới xuất hiện hay nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bị bệnh những khiến người bệnh phải chịu đựng một những cơn đau vật vã và những nỗi khổ khó nói. Bệnh trĩ có di truyền hay lây lan nguyên nhân là do đâu? Phần lớn bệnh gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý, không những phiền toái trong c