Chuyển đến nội dung chính

Dấu hiệu bệnh trĩ và cách nhận biết về bệnh

Bệnh trĩ khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng nhiều. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh có thể giúp cho người bệnh có nhiều cơ hội để điều trị bệnh thành công.
Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến trong số các bệnh ở hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường khám và điều trị khi bệnh đã trở nặng và phức tạp. Người bị bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị nên thường để bệnh nặng rồi mới đến khám.

Tìm hiểu bài viết trong blog: Cách làm co búi trĩ nhanh chóng hiệu quả.

Bệnh trĩ khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng nhiều. Nhiều người vẫn âm thầm chịu đựng. Nhưng khi đến khám thì các tổn thương đã lớn nên các phương pháp điều trị nhỏ ít xâm lấn đã không còn tác dụng nữa mà phải áp dụng các phương pháp điều trị khác sẽ đau hơn nhiều. Vì vậy, việc phát hiện sớm dau hieu benh tri là cách giúp người bệnh có nhiều cơ hội để điều trị bệnh thành công.
Dấu hiệu bệnh trĩ và cách nhận biết về bệnh
Dấu hiệu bệnh trĩ và cách nhận biết về bệnh
Xem thêm chủ đề khác: phòng khám đa khoa thủ dầu một có tốt ko.

Các dấu hiệu của bệnh trĩ

- Đau rát hậu môn: Đây là biểu hiện đầu tiên của trĩ. Người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn khi đi đại tiện, khi bị táo bón hoặc tiêu chảy. Trong và sau khi đại tiện cơn đau sẽ kéo dài thêm ít giờ đồng hồ nữa hoặc nặng hơn thì hiện tượng này có thể kéo dài âm ỉ dai dẳng.
- Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu tiếp theo, bao gồm các biểu hiện như thấy máu dính trên phân, máu nhỏ thành giọt hoặc tia, đôi khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh. Chảy máu ở người bị bệnh trĩ kèm theo táo bón rất phổ biến. Tùy vào mức độ bệnh của từng người mà tình trạng đại tiện ra máu với số lượng và tần suất cũng khác nhau. Chảy máu vẫn xảy ra khi vận động mạnh, ngồi xổm khi bị trĩ nội độ 3 hoặc 4.
- Sa búi trĩ: Ban đầu các búi trĩ sa xuống có thể tự co lên được, đến trĩ độ 3 trĩ thì sa xuống không tự co lên được nữa mà phải dùng tay nhét vào mới được, đến trĩ độ 4 thì búi trĩ đã sa xuống không dùng tay nhét vào được nữa. Ở mức độ này thì chỉ có một phương pháp điều trị chính là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ để chấm dứt bệnh trĩ.
Bên cạnh các dấu hiệu trên, bệnh trĩ còn xuất hiện thêm các dấu hiệu khác như ngứa hậu môn, xuất hiện dịch tiết ở hậu môn. Không phải bệnh nhân nào cũng có cả các dấu hiệu trên mà còn phụ thuộc vào tính chất, mức độ gây bệnh. Nhiều bệnh nhân chỉ có khoảng 1-2 triệu chứng như không bị chảy máu khi đại tiện mà chỉ thấy đau rát và sa búi trĩ, số khác chỉ thấy dấu hiệu đau rát hoặc chỉ bị đại tiện ra máu hoặc sa búi trĩ.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Ngồi lâu một chỗ

Có đến 73% số người ngồi lâu khi làm việc mà mắc bệnh trĩ. Căn bệnh cũng mắc phải ở nhiều bạn trẻ ngày nay, đặc biệt là khi dùng máy tính, xem tivi, chơi điện tử,… Nguyên nhân do ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng áp lực với các tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Không chỉ vậy, nó cũng khiến cho bệnh trĩ nặng hơn.
Để phòng tránh căn bệnh này, các bạn hãy dành ra 5 phút để thư giãn sau khoảng 1 giờ làm việc bằng cách đứng lên và vận động bằng cách đi lại. Chỉ cần những hoạt động hàng ngày như vươn vai nhẹ, đi lấy nước, đi vệ sinh,… cũng có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thức ăn có nhiều gia vị cay nóng, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ hay đồ uống có cồn như rượu, bia là các thực phẩm có thể gây nóng, làm tắc nghẽn xoang hậu môn, gây chảy máu khi đại tiện, táo bón kinh niên và đặc biệt là bệnh trĩ. Trường hợp này càng dễ xảy ra hơn với những người có vấn đề về đường ruột nhưng vẫn thường xuyên dùng các thực phẩm trên.
Để phòng tránh bệnh trĩ, ngoài việc hạn chế các thực phẩm có hại, các bạn cũng nên uống nhiều nước, bổ sung nhiều trái cây tươi mát, rau xanh có nhiều chất xơ như táo, dưa hấu, khoai lang, khoai tây,… vào thực đơn hàng ngày.

Đọc bài viết có liên quan đến trĩ: benh vien chua benh tri.
Dấu hiệu bệnh trĩ và cách nhận biết về bệnh
Dấu hiệu bệnh trĩ và cách nhận biết về bệnh

Thói quan đại tiện chưa đúng cách

Thói quen đại tiện không đúng cách cũng là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ. Các thói quen như đọc báo, chơi game,… khi đi đại tiện sẽ khiến cho bạn bị phân tâm, làm tăng áp lực lên hậu môn, gây rối loạn chức năng đường ruột, thúc đẩy sự tích tụ các chất thải, giảm lượng máu tĩnh mạch ở hậu môn, về lâu sẽ gây bệnh trĩ.
Ngoài ra, việc làm sạch không đúng cách sau khi đại tiện cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Các chất thải không được làm sạch sẽ vô tình hình thành nên bệnh trĩ. Vì thế, nên dùng nước để làm sạch sau khi đại tiện.

Bệnh táo bón kinh niên

Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ. Táo bón kinh niên nếu không được điều trị hiệu quả trong thời gian dài thì sẽ khiến cho các cơ ở vùng hậu môn chịu một áp lực lớn mỗi khi đại tiện. Nó gây áp lực trong ổ bụng, trực tràng và ống hậu môn tăng cao, khiến cho tĩnh mạch bị phình, giãn và gây bệnh trĩ, bị viêm nhiễm, giãn cơ hậu môn do quá trình đại tiện gặp nhiều khó khăn.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc những vấn đề về hậu môn – trực tràng có thể liên hệ đến phòng khám uy tín thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được tư vấn chi tiết và kĩ lưỡng hơn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương

Việc cải thiện sinh hoạt tình dục lấy lại phong độ trong cuộc yêu là điều mà đàn ông mong muốn có được.  Gắn bi vào dương vật Địa chỉ tối ưu (tại Bình Dương)  là vấn đề được nam giới chú ý nhất Hiện nay, có đa số quảng cáo cũng như cách thức gắn bi nhanh chóng về ngay trong ngày…. Trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn báo chí. Mặc dù vậy, giữa muôn vàn Ở đâu đó thì Chỗ nào hay điểm điểm nào mới uy tín hay phòng đa khoa chuyên khoa về  chỉnh hình dương vật ở nam giới  nào đáng để nam giới đầu tư tiền của để cải thiện kích thước cậu trẻ con của bản thân. Hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng tôi xin sơ lược tới phái mạnh nơi gắn bi đáng tin cậy nhất tại Bình Dương. Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Phòng chữa bệnh nam khoa tại Khu vực bình dương  chuyên chỉnh hình dương vật hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Khu vực bình dương chính là Nơi gắn bi vào dương vật uy tín mà cánh m

Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Nong, gắp thai nhi là một trong những phương pháp phá thai có sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung kết hợp dùng bơm và kẹp gắp để gắp thai ra bên ngoài. Thực hiện phá thai bằng phương pháp này chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Xem thêm:  Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Phương pháp nong và gắp thai áp dụng trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn ở tuần từ 13- 18. Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Người thai phụ cần có đủ điều kiện về sức khỏe mới có thể áp dụng các phương pháp nong, gắp thai, cụ thể như: Không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu có cần điều trị khỏi viêm nhiễm trước khi làm thủ thuật. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, vấn đề về thần kinh

Bệnh trĩ có do di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không hay có lây lan không được gửi vào hòm thư phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi và mong được tư vấn giúp. Nhiều người có tư tưởng cho rằng nếu cha bị trĩ chắc chắn sau này con cái của họ cũng sẽ bị và cho rằng đó là di truyền. Một số người khác cho rằng sống chung một nhà sẽ bị lây trĩ nhưng thực chất có như vậy không, hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên về bệnh trĩ có di truyền và bệnh trĩ có lây không bên dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo nhé: Bệnh trĩ có do di truyền không? Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đây là căn bệnh không phải vừa mới xuất hiện hay nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bị bệnh những khiến người bệnh phải chịu đựng một những cơn đau vật vã và những nỗi khổ khó nói. Bệnh trĩ có di truyền hay lây lan nguyên nhân là do đâu? Phần lớn bệnh gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý, không những phiền toái trong c