Chuyển đến nội dung chính

Trĩ nội khác trĩ ngoại ra sao?

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp cho bạn có thể phân biệt bệnh trĩ nội khác trĩ ngoại ra sao để các bạn có được phương án điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả.

Phân biệt bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp có những biểu hiện rất giống nhau, vì thế việc phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại chính xác là điều vô cùng quan trọng để có thể điều trị được bệnh hiệu quả. Sau đây các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp bạn có thể phân biệt bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại khác nhau thế nào để các bạn có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả nếu không may bị mắc bệnh trĩ.

Trĩ nội khác trĩ ngoại ra sao?
Trĩ nội và trĩ ngoại

Bệnh trĩ nội

- Vị trí: Xuất phát ở phía trên đường lược.
- Đặc điểm: Bề mặt của búi trĩ chính là lớp niêm mạc của ống hậu môn, không có dây thần kinh cảm giác.
- Biểu hiện: Chảy máu, sa trĩ, ngứa ngáy và khó chịu khi búi trĩ sa ra ngoài.
- Phân loại trĩ nội: Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ khác nhau:
- Trĩ nội cấp độ 1: Lúc này bệnh trĩ nội mới được hình thành, các búi trĩ nội vẫn còn nhỏ nên vẫn nằm ở bên trong hậu môn, do đó rất khó phát hiện ra bệnh. Ở cấp độ 1, bệnh trĩ nội rất ít biểu hiện ra ngoài nhưng hiện tượng chảy máu là biểu hiện rõ ràng nhất. Người bệnh có thể phát hiện ra máu tươi dính ở giấy vệ sinh hoặc dính ngay ở phân. Nếu phát hiện ra bệnh trĩ nội ở giai đoạn này, việc điều trị bệnh lại rất đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, phần lớn người bệnh lại không thể phát hiện bệnh ở ngay trong giai đoạn này, một số người phát hiện ra triệu chứng của bệnh trĩ như chảy máu nhưng lại chủ quan hoặc ngại không chịu đi khám, bỏ qua giai đoạn lí tưởng để điều trị bệnh. Cho đến khi bệnh trở nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì mới “chịu” đi điều trị.

Tham khảo chủ đề khác: chữa bệnh rò hậu môn bình dương.

- Trĩ nội cấp độ 2: Lúc này kích thước của búi trĩ đã phát triển, do đó búi trĩ nội sẽ sa xuống thấp hơn nữa. Khi đại tiện, búi trĩ nội sẽ bị sa ra ngoài nhưng vẫn có thể tự co lên được.
- Trĩ nội cấp độ 3: Búi trĩ nội bị sa ra ngoài khi đại tiện, ngồi xổm lâu hay đi lại nhiều do kích thước của búi trĩ đã lớn. Ở cấp độ 3, búi trĩ không thể tự co lên được mà người bệnh phải dùng tay đẩy lên mới được.
- Trĩ nội cấp độ 4: Do bệnh ở giai đoạn cuối nên kích thước búi trĩ lúc này rất to, búi trĩ bị sa hẳn ra ngoài. Cho dù người bệnh có dùng tay đẩy lên thì búi trĩ cũng sẽ tự động tụt xuống ngay sau đó. Nếu không điều trị kịp thời ở giai đoạn này, các búi trĩ có thể gây thắt nghẹt, có thể dẫn đến hoại tử hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại

- Vị trí: Xuất phát ở phía dưới đường lược.
- Đặc điểm: Bề mặt của búi trĩ là lớp biểu mô lát tầng, có dây thần kinh cảm giác.
- Biểu hiện: Chảy máu, ngứa, đau rát hậu môn khi đi đại tiện, cảm thấy cộm, xuất hiện các búi trĩ ngoằn ngoèo ở viền hậu môn.
- Các búi trĩ ngoại nếu càng để lâu thì kích thước sẽ càng lớn, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, gây viêm nhiễm từ đó gây đau đớn và khó chịu hơn với người bệnh.
Dù là trĩ nội hay trĩ ngoại đi nữa thì người bệnh cũng cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh vì bệnh trĩ nói chung, ngoài việc gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh thì còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như hoại tử, nhiễm trùng, ung thư đại - trực tràng,…
Bên cạnh việc điều trị bệnh, bệnh nhân cũng cần phải ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo bón, không được ngồi hay đứng một chỗ quá lâu, không làm việc nặng quá sức, vệ sinh ở hậu môn sạch sẽ hàng ngày,… để làm giảm tình trạng bệnh cũng như hỗ trợ cho việc điều trị bệnh để đạt được kết quả điều trị thành công.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp người bệnh có thể phân biệt được bệnh trĩ nội khác trĩ ngoại ra sao. Nếu bạn vẫn còn có bất kì thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ nội và trĩ ngoại thì bạn hãy vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa thủ dầu một theo số điện thoại 0274 368 9588 hoặc có thể gọi đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương

Việc cải thiện sinh hoạt tình dục lấy lại phong độ trong cuộc yêu là điều mà đàn ông mong muốn có được.  Gắn bi vào dương vật Địa chỉ tối ưu (tại Bình Dương)  là vấn đề được nam giới chú ý nhất Hiện nay, có đa số quảng cáo cũng như cách thức gắn bi nhanh chóng về ngay trong ngày…. Trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn báo chí. Mặc dù vậy, giữa muôn vàn Ở đâu đó thì Chỗ nào hay điểm điểm nào mới uy tín hay phòng đa khoa chuyên khoa về  chỉnh hình dương vật ở nam giới  nào đáng để nam giới đầu tư tiền của để cải thiện kích thước cậu trẻ con của bản thân. Hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng tôi xin sơ lược tới phái mạnh nơi gắn bi đáng tin cậy nhất tại Bình Dương. Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Phòng chữa bệnh nam khoa tại Khu vực bình dương  chuyên chỉnh hình dương vật hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Khu vực bình dương chính là Nơi gắn bi vào dương vật uy tín mà cánh m

Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Nong, gắp thai nhi là một trong những phương pháp phá thai có sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung kết hợp dùng bơm và kẹp gắp để gắp thai ra bên ngoài. Thực hiện phá thai bằng phương pháp này chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Xem thêm:  Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Phương pháp nong và gắp thai áp dụng trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn ở tuần từ 13- 18. Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Người thai phụ cần có đủ điều kiện về sức khỏe mới có thể áp dụng các phương pháp nong, gắp thai, cụ thể như: Không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu có cần điều trị khỏi viêm nhiễm trước khi làm thủ thuật. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, vấn đề về thần kinh

Bệnh trĩ có do di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không hay có lây lan không được gửi vào hòm thư phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi và mong được tư vấn giúp. Nhiều người có tư tưởng cho rằng nếu cha bị trĩ chắc chắn sau này con cái của họ cũng sẽ bị và cho rằng đó là di truyền. Một số người khác cho rằng sống chung một nhà sẽ bị lây trĩ nhưng thực chất có như vậy không, hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên về bệnh trĩ có di truyền và bệnh trĩ có lây không bên dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo nhé: Bệnh trĩ có do di truyền không? Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đây là căn bệnh không phải vừa mới xuất hiện hay nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bị bệnh những khiến người bệnh phải chịu đựng một những cơn đau vật vã và những nỗi khổ khó nói. Bệnh trĩ có di truyền hay lây lan nguyên nhân là do đâu? Phần lớn bệnh gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý, không những phiền toái trong c