Chuyển đến nội dung chính

Đặt thuốc viêm âm đạo có thể quan hệ không?

Hỏi: Đặt thuốc viêm âm đạo có quan hệ được không? Gần đây em thấy vùng kín xuất hiện một số biểu hiện như khí hư ra nhiều, màu xám và kèm theo mùi hôi khó chịu, vùng kín thường xuyên bị đau rát và có thể bị chảy máu âm đạo trong khi quan hệ. Đến thăm khám ở cơ sở y tế gần nhà thì được bác sĩ cho biết em bị viêm âm đạo rồi đưa đơn thuốc uống, thuốc đặt và hướng dẫn cách dùng. Tuy em đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, nhưng lại không nhớ rõ là bác sĩ có dặn kiêng quan hệ khi đang đặt thuốc không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Tú Quyên, 25 tuổi, Đồng Nai)

Bạn Tú Quyên thân mến!
Cám ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc với phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa xuất hiện phổ biến hiện nay, các chuyên gia cho biết có đến 99% phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản từng mắc phải căn bệnh này 1 lần trong đời.
Để điều trị bệnh, bác sĩ có thể kê đơn thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi âm đạo nhằm giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đa số trường hợp chị em đã lập gia đình sẽ được bác sĩ cho dùng thuốc đặt âm đạo để điều trị bệnh.

Đặt thuốc viêm âm đạo có thể quan hệ được không?

Trong thời gian đặt thuốc, chị em nên "kiêng cử" quan hệ hoặc nên sử dụng bao cao su khi quan hệ nhằm tránh trường hợp thuốc bị giảm hoặc mất tác dụng. Bên cạnh đó, việc dùng bao cao su sẽ giúp bạn ngăn ngừa những vi khuẩn có hại lây nhiễm sang người chồng và ngược lại.
Bên cạnh đó, việc quan hệ trong thời gian điều trị bệnh có thể khiến cho những tổn thương ở âm đạo bị trầy xước và viêm loét nặng hơn, khiến cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn, bệnh dễ bị tái phát và khó để điều trị khỏi hẳn. Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là nên tránh làm "chuyện ấy" cho đến khi bệnh được điều trị khỏi hẳn để có thể ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xem thêm: http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/dat-thuoc-phu-khoa-co-quan-he-duoc-khong-836.html
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số yếu tố dưới đây khi đặt thuốc âm đạo:

Tuân thủ việc uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Thời gian đặt thuốc thích hợp là vào ban đêm.
Vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện đặt thuốc.
Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày và thực hiện đúng phương pháp.
Không nên lạm dụng hoặc đặt thuốc quá lâu nhằm tránh trường hợp kháng thuốc, nên đặt thuốc trong thời gian 7-10 ngày.
Trong thời gian điều trị bệnh viêm âm đạo không được sử dụng các chất kích thích như: Bia, rượu, thuốc lá… Bởi vì những chất này có thể làm cho cơ thể xuất hiện một số tác hại nguy hiểm khác. Ngoài ra, sau khi bạn đã dùng hết thuốc, nên quay trở lại tái khám để được bác sĩ giúp đỡ kiểm tra và đưa ra kết quả điều trị nhé.
Chúc bạn Quyên sớm khỏi bệnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương

Việc cải thiện sinh hoạt tình dục lấy lại phong độ trong cuộc yêu là điều mà đàn ông mong muốn có được.  Gắn bi vào dương vật Địa chỉ tối ưu (tại Bình Dương)  là vấn đề được nam giới chú ý nhất Hiện nay, có đa số quảng cáo cũng như cách thức gắn bi nhanh chóng về ngay trong ngày…. Trên các phương tiện truyền thông, diễn đàn báo chí. Mặc dù vậy, giữa muôn vàn Ở đâu đó thì Chỗ nào hay điểm điểm nào mới uy tín hay phòng đa khoa chuyên khoa về  chỉnh hình dương vật ở nam giới  nào đáng để nam giới đầu tư tiền của để cải thiện kích thước cậu trẻ con của bản thân. Hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng tôi xin sơ lược tới phái mạnh nơi gắn bi đáng tin cậy nhất tại Bình Dương. Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Địa chỉ gắn bi vào dương vật uy tín nhất Bình Dương Phòng chữa bệnh nam khoa tại Khu vực bình dương  chuyên chỉnh hình dương vật hoạt động dưới sự cho phép và giám sát của Sở Y tế Khu vực bình dương chính là Nơi gắn bi vào dương vật uy tín mà cánh m

Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Nong, gắp thai nhi là một trong những phương pháp phá thai có sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung kết hợp dùng bơm và kẹp gắp để gắp thai ra bên ngoài. Thực hiện phá thai bằng phương pháp này chỉ đảm bảo an toàn, hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và do các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Xem thêm:  Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Phương pháp nong và gắp thai áp dụng trong trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn ở tuần từ 13- 18. Phương pháp nong, gắp thai tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Người thai phụ cần có đủ điều kiện về sức khỏe mới có thể áp dụng các phương pháp nong, gắp thai, cụ thể như: Không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục, nếu có cần điều trị khỏi viêm nhiễm trước khi làm thủ thuật. Thai phụ không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, vấn đề về thần kinh

Bệnh trĩ có do di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không hay có lây lan không được gửi vào hòm thư phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi và mong được tư vấn giúp. Nhiều người có tư tưởng cho rằng nếu cha bị trĩ chắc chắn sau này con cái của họ cũng sẽ bị và cho rằng đó là di truyền. Một số người khác cho rằng sống chung một nhà sẽ bị lây trĩ nhưng thực chất có như vậy không, hôm nay phòng khám chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên về bệnh trĩ có di truyền và bệnh trĩ có lây không bên dưới đây mời bạn đọc cùng tham khảo nhé: Bệnh trĩ có do di truyền không? Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền toái gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Đây là căn bệnh không phải vừa mới xuất hiện hay nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bị bệnh những khiến người bệnh phải chịu đựng một những cơn đau vật vã và những nỗi khổ khó nói. Bệnh trĩ có di truyền hay lây lan nguyên nhân là do đâu? Phần lớn bệnh gây ra những ảnh hưởng về mặt tâm lý, không những phiền toái trong c